CẨM NANG BẢO HIỂM

*Hướng dẫn mua bảo hiểm ô tô Liberty
Sau khi tìm hiểu kỹ Quy tắc bảo hiểm, các quyền lợi bảo hiểm, phí bảo hiểm xe ô tô phù hợp với quý vị, được tư vấn kỹ càng dịch vụ bảo hiểm sau bán hàng, để mua bảo hiểm ôtô, quý vị vui lòng làm theo các bước hướng dẫn dưới đây :
Bước 1:
-    Đối với xe mới ( hóa đơn trong vòng 7 ngày so với thời điểm hiện tại ). Quý vị chỉ cần fax hóa đơn theo số Fax: 043 7557 066 , scan gửi email, hoặc  gửi trực tiếp tới: Công ty BH Liberty - Tầng 16 - Tòa tháp Hòa Bình - 106 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy – Hà Nội. Lưu ý : Hóa đơn quá hạn 7 ngày so với thời điểm hiện tại tiến hành chụp hình xe như xe đã qua sử dụng.
-    Đối với xe cũ đã qua sử dụng , quý vị chỉ cần hẹn thời gian và địa điểm chụp hình xe. Chúng tôi sẽ cho người trực tiếp đến chụp hình tại địa điểm quý vị yêu cầu.

Bước 2: Trên cơ sở những thông tin xe mà quý vị cung cấp ( trên đăng ký xe hoặc giấy hẹn đăng ký xe ), chúng tôi sẽ phát hành hợp đồng bảo hiểm xe ô tô Liberty cho quý vị và gửi hợp đồng trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh đến địa chỉ mà quý vị cung cấp. Ngay lúc này hợp đồng bảo hiểm cho xe ô tô của quý vị đã có hiệu lực.

Bước 3: Sau khi nhận được hợp đồng. Quý vị có thể thanh toán phí bảo hiểm trực tiếp cho chúng tôi, chuyển khoản vào tài khoản của chúng tôi hoặc chuyển tiền qua tất cả các ATM của VietCombank.
Trong suốt thời hạn bảo hiểm, chúng tôi vẫn luôn sẵn sang tư vấn, giải đáp thắc mắc và những câu hỏi liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của quý vị đồng thời hỗ trợ quý vị trong việc giải quyết bồi thường khi có tổn thất.

Tư vấn trực tiếp : 0988 508 512

*Ưu điểm nổi bật của bảo hiểm ô tô Liberty


Bảo hiểm xe ôtô Liberty - Liberty AutoCARE là sản phẩm bảo hiểm ô tô Libery nhằm bảo hiểm rủi ro toàn diện cho chiêc xe của bạn. Không chỉ bảo hiểm hư hỏng vật chất xe và bảo hiểm trách nhiệm tự nguyện đối với bên thứ ba, Bảo hiểm ô tô Liberty Việt Nam còn có hạng mục bảo hiểm tai nạn cho lái xe và người ngồi trên xe với các quyền lợi được tăng cường.
Thủ tục bồi thường rất nhanh gọn, Khi không may xe bị tổn thất, chỉ việc gọi cho hotline 1800599998 (trực 24/7 cả ngày nghỉ, ngày lễ ..) để thông báo bồi thường, sau đó mình mang xe vào Gara chính hãng hoặc Gara nào mình muốn sửa, ở đó sẽ tiến hành giám định sửa xe, khi sửa xong thì mình mang xe về, còn lại các thủ tục và thanh toán Liberty sẽ làm việc với Gara.
I.                    Thời hạn bảo hiểm: 12 tháng kể từ ngày yêu cầu bảo hiểm
II.                   Quyền lợi bảo hiểm và rủi ro được bảo hiểm:
a.     Bảo hiểm vật chất xe:
         Quyền lợi cơ bản:
i.                    Tổn thất toàn bộ: bồi thường toàn bộ số tiền bảo hiểm, hoặc một chiếc xe có giá trị tương đương
ii.                    Tổn thất bộ phận (bao gồm Thủy kích, sửa chữa chính hãng, thay mới phụ tùng): bồi thường chi phí sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng mới và chính hãng
iii.                   Mất cắp toàn bộ: bồi thường toàn bộ số tiền bảo hiểm
b.     Trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với bên thứ ba:
         Bồi thường trách nhiệm pháp lý phát sinh từ xe được bảo hiểm gây ra cho bên thứ ba trong các trường hợp:
i.                    Thương tật thân thể tạm thời hay vĩnh viễn
ii.                   Tử vong
iii.                  Thiệt hại về tài sản
iv.                   Chi phí kiện tụng
c.      Bảo hiểm tai nạn con người cho người ngồi trên xe:
         Bồi thường cho lái xe và người ngồi trên xe đối với những thiệt hại gây ra do tai nạn giao thông khi di chuyển trên xe, trong các trường hợp:
i.                    Thương tật vĩnh viễn toàn bộ hoặc bộ phận
ii.                   Tử vong
iii.                 Chi phí y tế
III.                 Mức trách nhiệm, phí bảo hiểm: như file đính kèm (mức miễn thường áp dụng: 0, tức là dù chi phí sửa chữa là bao nhiêu thì Nhà bảo hiểm sẽ trả hoàn toàn chi phí sửa chữa và thanh toán trực tiếp cho Gara, KH không trả tiền mặt …)
IV.              Quyền lợi tăng thêm:
a.     Hỗ trợ cứu hộ: Miễn chi phí cẩu kéo (200 USD trong suốt thời hạn bảo hiểm), xe do Liberty bảo hiểm luôn được ưu tiên cứu hộ trong trường hợp có nhiều xe cùng bị sự cố.
b.      Trung tâm dịch vụ khách hàng Call Center 24/7:
i.                Hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố: cung cấp chỉ dẫn, gọi cứu hộ, v.v…
ii.               Hướng dẫn thủ tục yêu cầu bồi thường
iii.             Các dịch vụ trên được cung cấp theo đường dây nóng miễn cước cuộc gọi: 1800 599 998

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm ô tô Liberty

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm ô tô Liberty
Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm ô tô Liberty


Liberty AutoCARE - Bảo hiểm ôtô Liberty là sản phẩm bảo hiểm rủi ro toàn diện cho chiêc xe của bạn. Không chỉ bảo hiểm hư hỏng vật chất xe và bảo hiểm trách nhiệm tự nguyện đối với bên thứ ba, Liberty AutoCARE còn có hạng mục bảo hiểm tai nạn cho lái xe và người ngồi trên xe.
Bảo hiểm ôtô Liberty  - Tham gia bảo hiểm xe ô tô bạn có thể lựa chọn: Bảo hiểm vật chất xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe và người ngồi trên xe.

*HẠNG MỤC BẢO HIỂM

  • TỔN THẤT VẬT CHẤT XE

    Bảo hiểm vật chất xe ô tô Bảo hiểm tổn thất toàn bộ mất mát hoặc tổn thất xe do:
    • Đâm, va hoặc lật đổ do tai nạn
    • Cháy, nổ, sét đánh
    • Bão, lụt, động đất hoặc các thiên tai khác
    • Hành động ác ý
    • Mất cắp xe
    • Và các tai nạn không đề cập trong hợp đồng.
  • - BẢO HIỂM TAI NẠN CHO LÁI XE VÀ NGƯỜI NGỒI TRÊN XE

    • Thương tật
    • Tử vong
    • Chi phí điều trị
  • - BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ ĐỐI VỚI BÊN THỨ 3

    Bồi thường trách nhiệm khi người được bảo hiểm sử dụng phương tiện hoặc ngồi trên xe gây ra thương tật đối với bên thứ ba
    • Thương tật
    • Tử vong
    • Hư hỏng tài sản
    • Chi phí cho dịch vụ pháp lý, luật sư
Ghi chú: Mức phí bảo hiểm - giá bảo hiểm xe ô tô hàng năm sẽ dựa trên số năm sử dụng xe, phạm vi bảo hiểm, mức miễn thường, vv…
Bên cạnh các phạm vi bảo hiểm thông thường, Liberty AutoCare còn cung cấp những đặc điểm ưu việt của sản phẩm cho bảo hiểm vật chất xe ô tô cùng với các dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng như:
  • - Bảo vệ toàn diện cho người và xe

    Liberty AutoCare cung cấp gói bảo hiểm toàn diện cho thân xe trong các sự cố như: tai nạn, đâm va, lật đổ, hành động ác ý, nứt bể kính, mất cắp toàn bộ xe, vv… Ngoài ra, Liberty còn cung cấp nhiều hạng mức Bảo hiểm Tai nạn cho lái xe và người ngồi trên xe, Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự và Bảo hiểm Trách nhiệm tự nguyện đối với bên thứ ba.
  •  - Bảo hiểm mất cắp bộ phận

    Liberty là một trong số rất ít các công ty bảo hiểm tại thị trường Việt Nam cung cấp tùy chọn bảo hiểm mở rộng này cho khách hàng, với giới hạn 2 lần bồi thường / năm.
  • Bảo hiểm thủy kích

    Phạm vi bảo hiểm này thực sự hữu ích cho khách hàng trong tình trạng đường sá ngập nước rất dễ xảy ra hư hỏng nặng nề cho xe ôtô, đặc biệt là những dòng xe cao cấp.
  • - Bồi thường xe mới hoàn toàn

    Liberty sẽ bồi thường xe mới hoàn toàn trong trường hợp có tổn thất toàn bộ trong một năm đầu tiên kể từ khi mua xe mới (không trừ khấu hao xe). Quyền lợi bảo hiểm này chỉ áp dụng nếu khách hàng tham gia bảo hiểm với Liberty ngay từ lúc mua xe.
  • - Trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7

    Với đường dây nóng hoạt động 24/7 (miễn cước cuộc gọi trong toàn lãnh thổ Việt Nam), Liberty luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thông tin, tiếp nhận thông báo tai nạn và hướng dẫn thủ tục yêu cầu bồi thường cho khách hàng.
  • Dịch vụ xe thay thế dùng tạm chờ sửa chữa

    Với tùy chọn bảo hiểm mở rộng này, trong trường hợp xe chẳng may bị tai nạn, hư hỏng và cần được sửa chữa, phục hồi trong Garage dẫn đến việc khách hàng không có xe sử dụng, Bảo hiểm Liberty sẽ cung cấp một xe ô tô để khách hàng tạm thời sử dụng để không làm gián đoạn công việc.
  • - Dịch vụ cứu hộ giao thông miễn phí 24/7

    Thông qua đường dây nóng của Liberty, khách hàng có thể yêu cầu cung cấp dịch vụ cứu hộ giao thông trong giới hạn 200 US$ / năm.
  • - Dịch vụ bồi thường nhanh chóng, thuận tiện và công bằng

    • Đội ngũ chuyên viên giám định tổn thất chuyên nghiệp và cơ động, luôn sẵn sàng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ khách hàng.
    • Không cần giám định, thủ tục bồi thường đơn giản với các tổn thất thân xe có giá trị nhỏ và không liên quan đến trách nhiệm dân sự đối với người thứ ba.
    • Mọi hư hỏng xe được sửa chữa tại các Garage chính hãng (hoặc các Garage đạt tiêu chuẩn của Liberty) và được Liberty thanh toán trực tiếp cho Garage.
________________________________________________________________________________
________________________________________________________________________________


Thuật ngữ bảo hiểm

BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CỦA CHỦ XE CƠ GIỚI

Bảo hiểm bắt buộc Trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới được quy định tại Nghi định 103/2008/NĐ-CP và Thông tư 126/2008/TT-BTC với các điều khoản, mức trách nhiệm và biểu phí thống nhất trên toàn quốc. Ngoài ra, chủ xe cơ giới có thể tham gia hợp đồng bảo hiểm tự nguyện để có thể yên tâm hơn trước các rủi ro về trách nhiệm pháp lý.

BỆNH CÓ SẴN

Là bất kỳ tình trạng sức khỏe đã tồn tại trong vòng 3 tháng liên tiếp trước khi khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe với Liberty. Tuy nhiên, việc loại trừ bệnh có sẵn sẽ được loại bỏ sau khi khách hàng đã tham gia bảo hiểm sức khỏe với Liberty 12 tháng liên tiếp.

HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM

Thường bao gồm: Quy tắc bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm, Bản tóm tắt Hợp đồng bảo hiểm và các điều khoản sửa đổi, bổ sung, nếu có

HIỆU LỰC BẢO HIỂM
Trách nhiệm bảo hiểm của Công ty bảo hiểm sẽ bắt đầu từ thời điểm (a) Công ty bảo hiểm cấp cho Người được bảo hiểm Giấy chứng nhận bảo hiểm; hoặc (b) thời điểm bắt đầu Thời hạn bảo hiểm, tùy vào thời điểm nào đến sau, và kéo dài đến thời điểm kết thúc Thời hạn bảo hiểm.

MẤT CẬP BỘ PHẬN
Sự mất cắp và/hoặc hư hỏng đối với bộ phận cấu thành nên xe gây ra bởi một hành động hoặc ý định trộm cắp; và được xác nhận là đã bị mất cắp và không thể tìm lại được hoặc đã bị hư hỏng do hành vi hay ý định trộm cắp đó gây ra.
Nếu đã là khách hàng của Liberty, bạn có thể truy cập Góc khách hàng chứa hàng loạt tiện ích, cho phép bạn làm được rất nhiều việc ở bất cứ nơi nào trong một thời gian ngắn. Bạn có thể thực hiện điều này bằng một máy tính kết nối mạng hoặc điện thoại smart phone

MẤT CẤP TOÀN BỘ
Xe được bảo hiểm được xem là mất cắp toàn bộ khi: (i) Xe được xác nhận là đã bị mất cắp và không thể tìm lại được; hoặc (ii) Tổng giá trị thiệt hại, bao gồm do mất cắp và hư hỏng gây ra bởi cùng hành động trộm cắp đó, tính đến thời điểm xem xét lớn hơn hoặc bằng 75% tổng số tiền bảo hiểm.

MỨC MIỄN THƯỜNG
Là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Việc áp dụng mức miễn thường cũng nhằm khuyến khích khách hàng có ý thức cao hơn trong việc giữ gìn tài sản được bảo hiểm. Ngoài ra, mức phí bảo hiểm khi có mức miễn thường thấp hơn so với không có miễn thường.
Hiện nay Liberty đang áp dụng mức miễn thường có khấu trừ (deductible), theo đó:
1. Nếu giá trị tổn thất nhỏ hơn hoặc bằng mức miễn thường thì khách hàng sẽ tự chi trả.
2. Nếu giá trị tổn thất lớn hơn mức miễn thường thì Liberty sẽ trả phần vượt quá mức miễn thường.
Ví dụ, với mức miễn thường là 1 triệu đồng thì khi có tổn thất từ 1 triệu đồng trở xuống thì khách hàng sẽ tự chi trả. Nếu tổn thất là 100 triệu đồng thì Liberty sẽ thanh toán 99 triệu đồng, số tiền 1 triệu đồng còn lại sẽ thuộc trách nhiệm của khách hàng.
TÌNH TRẠNG NGUY KỊCH
Là tình trạng sức khỏe mà theo ý kiến của International SOS được chỉ định là bệnh nặng cần phải chữa trị khẩn cấp để tránh tử vong hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe hiện tại hoặc lâu dài của Người được bảo hiểm. Sự nguy kịch sẽ được xét đoán theo hoàn cảnh của địa phương của Người được bảo hiểm, bản chất của điều trị khẩn cấp và khả năng cung cấp dịch vụ cũng như cơ sở vật chất hợp lý tại địa phương đó.

TỔN THẤT BỘ PHẬN
Là khi xe được bảo hiểm bị hư hỏng dưới 75% số tiền bảo hiểm.

TỔN THẤT TOÀN BỘ
Thông thường, nếu xe được bảo hiểm bị hư hỏng từ 75% số tiền bảo hiểm trở lên thì được xem là tổn thất toàn bộ.



________________________________________________________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét