XẾ HỘP


“Quý tộc” Bentley Mulsanne trên đất Hà Thành
Sau hơn 2 năm chinh phục người tiêu dùng trên toàn thế giới, Mulsanne 2011, mẫu xe hạng sang của Bentley đã có mặt tại Việt Nam.
Ra mắt lần đầu tiên tại lễ hội Pebble Beach Concours 2009, phiên bản xe hạng sang hoàn toàn mới Mulsanne của Bentley đã làm chao đảo phân khúc xe hạng sang trên thị trường xe hơi thế giới.
Mulsanne lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe nổi tiếng Bentley 8L 1930, sản phẩm của ông chủ sáng lập ra hãng W.O.Bentley cũng là model cuối cùng “đặc Benley” trước khi bị Rolls-Royce mua lại vào năm 1931. Điều đáng nói là thời điểm đó, Bentley 8L chỉ sản xuất 100 chiếc, nổi trội hơn bất kỳ model Rolls-Royce nào (Hiện tại Bentley thuộc sở hữu hãng Volkswagen, Rolls-Royce thuộc sở hữu BMW).
1

Một trong những điểm nổi bật ở chiếc xe này chính là phần phía trước của xe, bộ lưới tản nhiệt lớn hơn so với chiếc Arnage, kết hợp với đó là những chiếc đèn pha to tròn gợi nhớ tới hình ảnh chiếc Bentley S-Type của những năm 1950. Không thể không kể đến hốc hút gió lớn giống với những chiếc Bentley Continental Speed. Những bánh xe trên chiếc sedan siêu sang này có đường kính 20 inch, khách hàng có thể tùy chọn lên la-zăng 21 inch.
Bentley đưa ra cho khách hàng 114 màu sơn, bao gồm từ chất sơn trơn đồng màu, sơn bóng satin đến kết hợp các tông màu với nhau để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt ngoài những màu sơn sẵn có, Bentley cũng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của bạn.
1
Nội thất của Mulsanne là kết tinh của những nét thăng hoa trong nghệ thuật thiết kế

Về nội thất, phải nói rằng Mulsanne là kết tinh của những nét thăng hoa trong nghệ thuật thiết kế với bảng đồng hồ và cần số đều được mạ crôm, màn hình điều khiển joystick, vô-lăng hoàn toàn mới và được ốp gỗ tốt nhất, đắt nhất trong làng công nghiệp chế tạo xe hơi ngày nay.
Dưới nắp ca-pô, Mulsanne được trang bị động cơ tăng áp V8 Twin Turbo với dung tích xi-lanh 6.75 lít, công suất tối đa 512 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 1.020 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, Mulsanne có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 296 km/h.
Bentley Mulsanne 2011 hiện có mặt tại showroom Thái Hoàng Auto (341 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội).
Bảng thông số kỹ thuật của Bentley Mulsanne 2011
Giá bán (tham khảo tại Mỹ)300.000 USD
Kích thước (dài x rộng x cao) (mm)5.562 x 1.926 x 1.526
Chiều dài cơ sở (mm)3.266
Động cơV8 Twin-Turbocharged, 6.75L
Công suất (mã lực)512
Mô-men xoắn (Nm)1020
Hộp sốZF tám cấp tự động
Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h (giây)5,1
Tốc độ tối đa (km/h)296

Tác giả: Hoàng Tuấn
Ảnh: Vũ Đức Huy

________________________________________________________________________________

C-class 2012 ra mắt thị trường Việt Nam
Nhân dịp kỷ niệm 125 năm thành lập hãng Mercedes đã cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe C-class 2012 với các công nghệ tiên tiến nhất.
Trong đêm Mercedes Fascination (8/6) tại triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã giới thiệu tới khách hàng 3 mẫu xe thuộc dòng C-class 2012, bao gồm: C200 CGI, C250 CGI và C300 AMG.
Dưới màn trình diễn âm thanh và ánh sáng ấn tượng theo công nghệ “car mapping” chưa từng có tại Việt Nam, chiếc C-class 2012 dần xuất hiện. Nhờ sử dụng 3 máy chiếu độ phân giải cao chiếu hình ảnh đến từng chi tiết trên chiếc C-class. Toàn bộ màn trình diễn ánh sáng đã hiển thị rõ nét những nét đẹp độc đáo của chiếc xe với sự phụ họa của các hình ảnh nền rất sinh động.
Một diện mạo hoàn toán mới
C-class mới là chiếc Mercedes trẻ trung “đúng gu” nhất. Đầu xe và đuôi xe của mẫu sedan bán chạy nhất này được thiết kế lại mang dáng vẻ năng động đầy ấn tượng. Đèn pha mới gợi cảm tạo cho mọi người nhớ đến chiếc mui trần SL đầy uy lực. Ngoài ra C-class 2012 còn được trang bị hệ thống đèn LED ban ngày tạo tính sành điệu cho chiếc sedan này.
Kích thước chung của mẫu xe này (dài x rộng x cao):  4.519 x 2.008 x 1.447 mm và chiều dài cơ sở 2.760 mm. 2 mẫu C200 CGI và C250 CGI sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng cho công xuất 183 mã lực tại 5250 – 5500 vòng/phút, xe tiêu hao 6,4 – 6,9 lít/100 km cho đường cao tốc/thành phố.
Kích thước C-class 2012
Còn mẫu C300 AMG sử dụng động cơ V6 cho công suất 231 mã lực tại 6000 vòng/phút, tiêu hao 9,4 – 9,6 lít/100 km cho đường cao tốc/thành phố.
Ở bên trong C-class 2012 là sự kết hợp đồng bộ của bảng táp lô với đồng hồ tốc độ hiển thị 3D, bảng điều khiển trung tâm hiện đại, vô lăng thể thao hoàn toàn mới tạo nên khoang lái trẻ trung và tinh tế. Ngoài ra, C-class 2012 còn được trang bị nhiều chức năng hỗ trợ người lái như: Hệ thống cảnh báo buồn ngủ ATTENTION ASSIST; hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Guidance…
Cũng nhờ những ưu việt đó mà siêu mẫu Thanh Hằng đã nhanh chóng chở thành khách hàng đầu tiên mua C-class 2012.
Siêu mẫu Thanh Hằng cho biết, chị thực sự ấn tượng với thiết kế trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng của chiếc C-class 2012. Có thể nói đây là một mẫu xe tuyệt với. Là một người đã sử dụng xe của Mercedes nên chị rất thích cảm giác lái của dòng xe này. Nó tạo cho người ngồi trên xe một cảm giác an toàn và thoái mái dù di chuyển xa.
Bên cạnh đó, C-class 2012 còn có hơn 2000 linh kiện mới làm nên sự khác biệt so với phiên bản trước. Động cơ CGI thế hệ mới và hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus giúp thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn 31% so với phiên bản C-class trước đây.

Dòng thiết kế ELEGANCE và AVANTGARDE vẫn là yếu tố cơ bản để phân biệt yêu tố thanh lịch hay thể thao tương ứng trên mẫu C250 CGI và C200 CGI.
Riêng với chiếc C300 AMG sẽ đi kèm trang bị tiêu chuẩn của hãng độ xe AMG, nội thất mang phong cách xe đua, đây là chiếc xe mạnh và cá tính nhất của dòng C-class 2012.
C-class hiện vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz, do đó nó là con át chủ bài của hãng trên thị trường. Thế hệ C-class W204 ra mắt từ năm 2007 cho đến nay đã bán được hơn 1 triệu chiếc trên toàn thế giới.
Giá bán cho mẫu C200 Blue EFFICIENCY là 1.315 triệu đồng, C250 Blue EFFICIENCY có giá 1.409 triệu đồng và chiếc C300 AMG có giá 1.607 triệu đồng./.
Một số hình ảnh C-class 2012:
Phần đầu xe đầy cá tính
Hệ thống đèn pha mang phong cách SL
C-class 2012 mang đậm chất thể thao
Đuôi xe đơn gian với logo AMG
Đồng hồ tốc độ hiển thị 3D
Bảng điều khiển trung tâm hện đại và đầy đủ
Ghế thể thao AMG
Khoang sau rộng rãi thoải mái
Động cơ V6 cho công suât 231 mã lực
Huy Phương (ảnh: Mercedes)

________________________________________________________________________________

Porsche 911 Club Coupe phiên bản để đời

Hãng xe Đức vừa tung ra một ấn bản đặc biệt của chiếc Porsche 911 Club Coupe nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập câu lậc bộ Porsche đầu tiên tại Đức.

Cuối tháng 5 năm 1952, đúng 4 năm sau khi Porsche bắt đầu sản xuất xe hơi, đã có một nhóm gồm 7 người đam mê xe hơi ở Đức đã thành lập Câu lạc bộ Porsche đầu tiên trên thế giới. Cũng ngay trong năm đó, người ta đã phát hiện ra thêm một Porsche Club thứ hai với sáu thành viên. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 640 câu lạc bộ chính thức của Porsche với 181.000 thành viên trải khắp ở 75 quốc gia trên toàn cầu.

Chiếc Porsche 911 Club Coupe với kiểu dáng vừa cổ kính lại vừa mang nét thời đại

Để đánh dấu kỷ niệm 60 năm ngày thành lập câu lạc bộ Porsche đầu tiên ở Đức, hãng sản xuất xe thể thao Stuttgart đã sẵn sàng cho ra mắt một phiên bản đặc biệt của chiếc 911 với tên gọi 911 Club Coupe.


Với thiết kế xoay quanh phiên bản mới nhất 911 Carrera S, mô hình mới cũng đã có sẵn cho các thành viên của Porsche Club với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 13 chiếc, và một trong số đó sẽ ở lại với Porsche.

Tất cả 13 phiên bản mới của chiếc Porsche 911 Club Coupe đều được phủ màu sơn cổ điển “Brewster Green” kết hợp gói trang bị ngoại thất Sport Design với bộ cản trước được làm mới và cánh gió phía sau thiết kế kiểu “đuôi vịt”, cùng bộ la-zăng hợp kim 20 inch SportTechno.

Về nội thất, Porsche 911 Club Coupe được trang bị ghế ngồi bọc da thể thao màu nâu tối với nhiều chi tiết màu be, một số khác nẹp crôm in laze dòng chữ "911 Club Coupe – personally built for" và tên chủ sở hữu (tương lai) của xe.

Theo các chuyên gia kỹ thuật cho biết, chiếc xe này được ứng dụng hệ thống treo thể thao PASM giúp hạ thấp gầm xe khoảng 20 mm, trong khi động cơ của xe cũng được ứng dụng bộ Carrera S Powerkit giúp tăng công suất tối đa thêm 30 mã lực từ 394 (400PS) lên 424 mã lực (430PS).

Hãng xe Đức nói rằng, việc kết hợp với hộp số truyền động ly hợp kép PDK, cho phép chiếc 911 Club Coupe tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 4,0 giây.

Được biết, chiếc Porsche 911 Club Coupe tại Đức có giá 142.831 Euro (chưa bao gồm thuế), trong khi tại Mỹ có giá 175.580 USD.









Theo 24h(Carscoop)______________________________________________________________________

Mercedes-Benz SLK350 2012 cảm xúc thăng hoa

Những con đường ven biển lượn quanh núi hòa cùng tiếng sóng, những cơn gió mát dịu mơn man làn da, cảnh tượng tuyệt vời này ngay lập tức hiện lên trong trí tưởng tượng của chúng tôi khi hẹn hò " cô nàng" mui trần Mercedes-Benz SLK350 2012. Với tuyệt phẩm mang tính cách mạng này, dường như mọi cảm xúc trong ta đều được thăng hoa!
Tuy nhiên trải nghiệm của nhóm phóng viên Xe Hơi với SLK350 2012 lại diễn ra trong cái nóng oi ả đầu hè của một Hà Nội chật chội và đông đúc. Song không vì vậy mà ấn tượng về công nghệ, tiện nghi và cảm giác lái cùng mui trần SLK350 lại mất đi sức hấp dẫn vốn có của nó.

Mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 11 với màn ra mắt như không thể hào nhoáng hơn tại Việt Nam Motor Show 2011, Mercedes-Benz SLK350 nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của phân khúc xe mui trần hạng sang, vượt qua vài đối thủ hiếm hoi từ Audi và Lexus. Điều này cũng dễ hiểu thôi, bởi lẽ SLK350 đã phải tốn rất nhiều công sức để thực hiện cuộc cách mạng cho cả nội và ngoại thất.

Sở dĩ chúng tôi gọi SLK350 với biệt danh “cô nàng” vì bản chất chiếc mui trần này được sinh ra cho phái nữ. Dù được nhào lặn bằng nhiều đường nét rắn rỏi, nhưng xe vẫn toát lên vẻ nhẹ nhàng và thanh lịch.

Cuốn hút từ mọi góc nhìn
Dù có ngắm nghía phía trước, phía sau hay từ trên cao xuống, tôi vẫn không thể rời mắt khỏi từng đường cong chắc chắn trên thân hình của chiếc mui trần gắn lô-gô sao ba cánh này. Nó mang tới luồng gió mới mẻ, hoàn toàn khác biệt với tạo hình McLaren của thế hệ cũ.



Ít ai tin rằng SLK xuất hiện từ những năm 1990 như món quà mà Mercedes-Benz ưu ái cho phái nữ, nó được xem như bản mini của biểu tượng mui trần SL huyền thoại. Sau ba lần thay đổi, SLK từ Đức đã hài hòa hơn, phù hợp cho cả hai giới. Tuy nhiên, lần thứ 3 thì SLK lại nỗ lực tạo nên cuộc cách mạng về thiết kế.


Chúng ta được chiêm ngưỡng SLK gợi cảm như ngày nay là vì “mối duyên tình“ với McLaren đã hết, Mercedes-Benz tự phát triển mẫu mui trần của riêng mình. Mục tiêu thiết kế đi theo hướng khác, vì vậy kết quả là SLK gợi nhớ đến chiếc siêu xe thể thao cửa mở kiểu cánh chim SLS AMG Gullwing trị giá tới nửa triệu USD, hơn là kiểu dáng mô phỏng của “mũi tên” bạc SLR McLaren của thế hệ trước. 

Xét một cách tổng thể, với vẻ ngoài được trau chuốt tới từng chi chiết, SLK350 2012 gợi cho chúng tôi một cái nhìn hoài cổ của những chiếc xe thể thao 2 chỗ những năm cuối 50, nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại của thể kỷ 21.

“Tốt nhất hoặc không gì cả” triết lý này của Mercedes-Benz xuyên suốt quá trình phát triển mẫu mui trần SLK, cho dù thiếu vắng sự trợ lực của McLaren. Và như thông lệ, một tuyệt tác xe hơi thường gây chú ý nhất ở “khuôn mặt”, Mercedes-Benz SLK 350 đích thực là hình mẫu thăng hoa cho ngôn ngữ thiết kế đương đại của Mercedes-Benz. 

Mặt tiền của chiếc mui trần lịch lãm đến từ Đức ngay lập tức thút hút mọi ánh nhìn như một tổng thể khó mà phá vỡ và nó sẽ không hoàn hảo nếu thiếu đi dù chỉ một chi tiết nhỏ. Có lẽ, chúng tôi cho rằng, mọi phần của gương mặt ấy đều là điểm chính, có tác dụng ngang hàng nhau từ lưới tản nhiệt mới, thẳng đứng mở rộng theo hình khối, tạo điểm nhấn vào lô-gô 3 cánh to bản chính giữa, cửa gió phía dưới, hốc đèn chiếu sáng ban ngày và cả hai cụm đèn pha cân đối. 

Chẳng khó khăn gì để chúng tôi thấy được sự khác biệt của SLK350 so với “người tiền nhiệm”, hình bóng phong cách mũi xe dẹt thuôn dài ra phía trước đã hoàn toàn biến mất. Mercedes-Benz đã đúng đắn để SLK trở về đúng vị trí của một chiếc mui trần lịch lãm, lôi cuốn hơn hẳn với tạo hình “dị” lai McLaren. 

Hơn nữa, tạo hình mới của lưới tản nhiệt còn nhường “đất” cho nắp ca-pô dài hiên ngang tỏa sáng. Mũi xe với những đường dập nổi tạo thành hình chữ V nổi tiếng của Mercedes-Benz. Thiết kế này tạo cảm giác vẻ mạnh mẽ được ẩn giấu phía dưới nắp ca-pô. 

Dù sao thì cặp mắt sắc vẫn tạo nên linh hồn cho mặt tiền của chiếc mui trần nhà Mercedes-Benz. Không cầu kỳ uốn lượn, cặp đèn pha gọn gàng tung hứng đến hoàn hảo với ngoại hình mới SLK 350, khiến chúng tôi liên tưởng tới thiết kế đã đi vào lịch sử của chếc 190SL huyền thoại ở thập niên 50. 

Tuy nhiên, dù theo đuổi phong cách retro cổ điển thì vẫn không thể chê được phá cách táo bạo khi gắn lên “đôi mắt” cặp mascara bằng đèn LED hiện đại. Đối lập phía dưới là dải đèn LED làm nhiệm vụ báo rẽ. Điểm nhấn phần dưới còn có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày kết hợp với nẹp crôm quyền quý.

Sức cuốn hút của cụm đèn pha lan cả sang thiết kế mới ở hai bên sườn xe. La-zăng thể thao, mang gió phía trên vè xe, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan, tay nắm cửa thiết kế cách điệu làm nhiệm vụ những phụ kiện hoàn chỉnh cho một bộ đồ hàng hiệu. 

Với thiết kế đầu xe dài và đuôi xe thu gọn giống chiếc SLS AMG, SLK350 như một mũi tên sẵn sàng dời dây cung lao vút đi bất cứ lúc nào. Đồng thời, hiệu quả khí động học cũng cải thiện đáng kể, hệ số cản gió giảm còn 0,30Cd từ 0,32Cd trên thế hệ trước.

Hiếm có chiếc xe nào chúng tôi đã từng trải nghiệm lại thuyết phục hoàn toàn về phương diện thiết kế cả 4 chiều như Mercedes-Benz SLK350. Vậy nên, không có lý do gì để bỏ qua vẻ đẹp phía sau của chiếc mui trần cá tính này. Mercedes-Benz rất khéo léo khi tạo ra mí nắp cốp sau cách tân, tích hợp đèn LED báo phanh và cụm đèn hậu LED cỡ lớn. 

SLK 350 là mẫu xe đầu tiên được Mercedes-Benz thử nghiệm thiết kế đèn LED kiểu dải ngang. Không nằm ngoài dự đoán, Mercedes-Benz đã thành công với việc “đo ni đóng giày” kiểu đèn hậu này cho SLK350 thế hệ thứ 3. Kết thúc hoàn hảo cho diện mạo mượt mà của chiếc mui trần là hệ thống ống xả kép hình thang, gia tăng ấn tượng “cơ bắp” cho chiếc mui trần.

Nội thất thăng hoa
SLK350 thế hệ mới trung tính hơn, có thể là bạn đồng hành cho cả nam và nữ giới. Nội thất thể hiện tinh thần này rõ nét nhất. Chúng tôi vẫn cảm nhận được hình khối cứng cáp, bề mặt uyển chuyển, thậm chí pha chút màu sắc sặc sỡ.


Khi chiếc mui cứng mở ra, không gian đầy chất thể thao được chào đón bằng một “bản hòa tấu” nhịp nhàng giữa da và nhôm mờ. Nếu bề mặt nào không bọc da thì nhôm sẽ xuất hiện ở đó, cứ như thế chúng ta được chiêm ngưỡng tuyệt tác của đẳng cấp sang trọng với độ chính xác tới từng mũi chỉ đỏ có màu tương phản với da. 

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhất phân khúc, dài, rộng, cao lần lượt 4.143 x 1.810 x 1.301mm, chiều dài cơ sở 2.430mm, nhưng SKL 350 lại khiến chúng tôi phải bất ngờ về không gian phóng khoáng đến vậy. Hai chỗ ngồi ưu ái phần để chân rộng với ghế ngồi rất thoải mái. Ngay cả khi chiếc mui đóng lại, chẳng ai thấy khó chịu vì trần xe quá thấp, trong khi tầm nhìn quan sát có thể bao quát tốt phía trước.

Điều thú vị là bốn “mắt thần” cửa gió của SLK 350 dạng tròn, ốp kim loại “vay mượn” từ “đàn anh” SLS AMG, tích hợp trên bảng táp-lô nhấn mạnh thêm phong cách thể thao của xe. Ngoài ra, nó gợi lên nhiều liên tưởng nhất tới dòng SLS AMG là vô-lăng có đáy phẳng và cụm điều khiển trung tâm nằm trải dài từ trước tới sau.

Trên vô-lăng xuất hiện các nút điều khiển đa năng cho hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình. Chiếc đồng hồ kim lấp ló trên táp-lô lại mang tinh thần cổ điển của những chiếc mui trần hạng sang.

Khi khám phá cụ thể từng chi tiết, sự mới lạ của SLK350 dần hiển rõ hơn. Màn hình cảm ứng cỡ lớn được kẹp giữa hai cửa gió hiển thị cho hệ thống thông tin giải trí, trong khi dàn nút điều khiển đặt phía dưới, thay vì kiểu bố trí nút bấm quanh màn hình như thường lệ. Điểm lạ thứ hai là cụm nút điều khiển cửa kính và gương lại đặt trên ốp cửa thay vì tì tay trên cửa. Mảng nút bấm này được trang trí nhôm bóng nổi bật. 

Dù nhóm PV Xe Hơi trải nghiệm chiếc SLK350 vào hôm nắng gắt, nhưng màn hình độ phân giải cao vẫn cho hình ảnh và thông tin rõ nét, ngay cả khi chúng tôi mở mui xe và ngồi ở vị trí ghế lái hay hành khách. Vật liệu nhôm còn “làm mưa làm gió” trong không gian của SLK350 khi “ngốn” trọn bục cần số, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng và viền bao quanh cụm đồng hồ hiển thị. 

Chiếc SLK sở hữu loại mui cứng thế hệ mới nhất có thể mở ra hoặc gập lại để biến chiếc mui trần thành chiếc coupe 2 chỗ và ngược lại chỉ trong chưa đầy 20 giây, với cửa sổ trời panorama độc đáo trên mui. Khi ngồi sau vô-lăng một chiếc mui trần, bao giờ người lái cũng lo ngại về khả năng cách âm của xe vì phải hy sinh cho bộ mui xếp. Với SLK350, những lo ngại đó của chúng tôi như đã tan biến. 

Nếu chiếc mui mở, bạn vẫn đủ thư thái để hít khí trời mà không lo gió tạt quá mạnh, hay khi đóng mui, SLK 350 mang lại sự tĩnh lặng hiếm có. Hầu như không còn chỗ cho tạp âm lọt vào bên trong, tất nhiên không thể tránh khỏi tiếng vọng của tiếng lốp hay gió khẽ rung lên. 

Hệ thống điều hòa cao cấp Thermotronic cùng nội thất da chống nắng trong xe bảo đảm nhiệt độ dễ chịu ngay cả khi bạn để xe dưới trời nắng nóng. Để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức không khí tự nhiên vào mùa đông khi dạo chơi cùng SLK350, Mercedes-Benz đưa giải giải pháp hệ thống sưởi ấm cổ AIRSCARF độc đáo. Tấm chắn gió lùa Airguide có thể điều chỉnh bằng tay và riêng biệt cho từng ghế. Quả thực Mercesdes-Benz luôn chu toàn trong mọi tình huống cho chiếc xe của mình. 

Chúng tôi còn bị choáng ngợp với loạt danh sách trang bị của SLK350, để bảo toàn danh hiệu xe hạng sang an toàn hàng đầu. Mercedes-Benz trang bị cho SLK 350 dàn âm thanh 6CD, có thể chơi nhạc MP3 và giao diện Bluetooth điện thoại di động giúp đàm thoại rảnh tay, hệ thống âm thành vòm Harman/Karrdon Logic 7, cổng kết nối đa phương tiện (iPod, USB, AUX-in) cho các thiết bị điện tử bên ngoài, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP và loạt hệ thống hỗ trợ như cảnh báo mất tập trung Attention Assit, hỗ trợ đỗ xe Parktronic.

Sức mạnh bất ngờ
Chúng tôi cũng háo hức tới thời điểm thách thức sức mạnh của khối động cơ dưới nắp ca-pô. Chiếc SLK350 mà chúng tôi chạy thử lần này mang “trái tim” 3.5L V6. Động cơ có thể sản sinh công suất cực đại 306 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm ở 3.500 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic với cần sang số trên vô-lăng. 


Theo thông tin từ nhà sản xuất, Mercedes SLK350 có thể vọt lên 100km/h từ vạch xuất phát trong 5,6 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử ở mức 250km/h, dù chúng tôi chưa có cơ hội thử khả năng chạy nước rút của chiếc mui trần này.

Động cơ V6 giúp SLK350 khả năng vận hành mạnh mẽ, tiếng động cơ gằn và đanh mỗi khi chỉ số vòng tua tăng đột ngột. Khi lựa chọn chế độ E (Economy), chiếc mui trần trở nên trầm tính và hộp số tự động chưa thỏa mãn được độ nhanh nhẹn, vậy nên SLK350 còn độ trễ nhỏ đối với những ai mê tốc độ một cách quá khích. Tình hình được cải thiện ngay tức thì khi bạn xoay nút chuyển sang chế độ S (Sport). Khi mới chuyển sang chế độ này, tôi bất ngờ trước sức mạnh quá lớn của động cơ V6 đang nằm dưới nắp ca-pô. Toàn bộ nội lực tiềm ẩn như được bung ra và truyền tới bánh sau giúp SLK350 tăng tốc nhanh và chắc chắn hơn

Hộp số tự động 7 cấp cần mẫn thực hiện công việc đáng nể mặc dù chưa đúng với bản năng của một chiếc thể thao chính hiệu. Việc tìm kiếm linh hồn của một chiếc coupe thể thao chỉ dừng lại khi tôi phát hiện cần gạt số tay tích hợp trên vô-lăng. 

Nếu như tính cách có phần hiền dịu, thiếu phấn khích của SLK 350 thế hệ cũ làm cho chiếc mui trần chủ lực của Mercedes-Benz kém hấp dẫn thì bước sang thế hệ mới, SLK đã thu hẹp được khoảng cách này. 

Mercedes-Benz SLK 350 có khả năng cân bằng rất tuyệt vời, chiếc xe ổn định ngay cả khi đi những khúc cua gắt với tốc độ cao. Bên cạnh đó, hệ thống treo dễ điều khiển để vượt qua những cung đường mấp mô một cách êm ái. Việc điều khiển chiếc mui trần này trở nên nhẹ nhàng hơn khi nhận được sự giúp đỡ của hệ thống lái Direct-Steer hỗ trợ đánh lái dễ dàng và chính xác hơn.

Tóm lại, một chiếc xe vốn đã sang trọng và mang phong cách rất riêng như Mercedes-Benz SLK350, nay còn tỏa ra sức hấp dẫn mãnh liệt từ không gian nội thất sang trọng, thiết kế mới mẻ, động cơ mạnh mẽ. Chiếc mui trần này xứng đáng được ngợi ca như một cuộc cách mạng trong thể loại này.

Mercedes-Benz SLK350 2012 cảm xúc thăng hoa:





















Trung Kiên

_________________________________________________________________________________
Chiêm ngưỡng siêu xe SLS AMG độ đen tuyền
Thường thì phải rất tự tin các hãng độ mới quyết định “ra tay” với một siêu xe đã đạt đến tầm hoàn hảo như Mercedes SLS AMG, và Kicherer là một hãng độ như vậy…
Trước tiên nhà độ xe hơi Đức Kicherer phủ lên thân xe một lớp vinyl màu đen mờ - gam màu đang được coi là thời thượng. Kế đến, hãng thay lưới tản nhiệt với logo ngôi sao 3 cánh cỡ lớn của Mercedes bằng thiết kế riêng, màu đen đồng nhất với thân xe. Mũi siêu xe SLS AMG bỗng chốc trông như hàm cá mập.

Bộ la-zăng 20-inch phía trước và 21-inch phía sau được đánh bóng để tạo sự tương phản với màu sơn đen mờ của toàn thân xe. Bộ la-zăng được Kicherer chế tạo thủ công.

Dưới nắp ca-pô, động cơ chính hãng được độ để tăng công suất từ 563 mã lực lên 621 mã lực, và mô-men xoắn từ 479 lb-ft lên 516 lb-ft. Công suất 621 mã lực tương đương 630 đơn vị công suất theo hệ mét (PS), và đó là lý do nhà độ Kicherer đặt tên cho mẫu xe này là SLS 63 Supersport GT.

Sau khi qua tay nhà độ Đức, siêu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,5 giây và đạt tốc độ cực đại giới hạn điện tử ở 320 km/h.

Hệ thống treo là loại có thể điều chỉnh độ cao, hạ gầm xe xuống khoảng 30mm.

Hãy cùng chiêm ngưỡng:












Nhật Minh
Theo Autoblog
(Theo dantri.com.vn)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét